free web hit counter

Chỉ đường lên ngọn Hải Đăng Vũng Tàu – Giờ mở cửa – Gửi xe ?

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu là địa điểm mà nhiều bạn trẻ ưa thích ghé thăm mỗi khi tới thành phố biển. Không gian thoáng mát, có thể ngắm vẻ đẹp của cả thành phố từ trên cao chính là điểm hấp dẫn khiến mọi người tới Vũng Tàu đều muốn lên đây check in sống ảo 1 lần.  Cùng tìm hiểu đường đi lên ngọn Hải Đăng, thời gian mở cửa nhé.

Cảnh quan ở ngọn hải đăng Vũng Tàu ban đêm (Ảnh sưu tầm)

Địa chỉ: Ngọn hải đăng nằm thuộc địa phận phường 2, TP Vũng Tàu, Tỉnh BRVT. Trên đỉnh núi Tao Phùng ( hay còn được người dân gọi với cái tên dân dã núi nhỏ.

Chỉ đường lên ngọn Hải Đăng Vũng Tàu:

Xuất phát từ thành phố Vũng Tàu men theo con đường Ba Mươi Tháng Tư, sau đó đi vào đường Phạm Hồng Thái tới cuối rẽ trái vào đường Lê Lợi. Đến ngã ba Lê Lợi, chúng ta rẽ phải vào đường Hoàng Diệu. Đến cuối đường tiếp tục rẽ trái tới công viên Bãi Trước.

Cung đường lên hải đăng nay đã được trải nhựa, vô cùng thuận tiện cho du khách đến tham quan (Ảnh sưu tầm)

Sau khi rẽ phải từ đường biển Hạ Long, đoạn gần đối diện bến tàu Cánh Ngầm đường băt đầu rộng dần ra. Du khách có thể đi xe thẳng lên hải đăng, tuy nhiên đi bộ men theo triền núi vẫn được rất nhiều du khách lựa chọn để ngắm cảnh xinh đẹp của thành phố biển từ trên cao.

Đường lên Hải Đăng hơi nhỏ nên xe du lịch lên rất cực. Xe máy thì thoải mái và luồn lách dễ hơn,  cần bạn cầm lái chắc xíu.

Từ khu vực này, bạn hoàn toàn có thể thu vào tầm mắt cảnh biển phía xa (Ảnh sưu tầm)

Chạy tới đường Hải Đăng, Trước đầu đường sẽ có 1 quán cà phê tên là Mr Ket này. Thẳng là đúng đường luôn.

Giờ mở cửa Hải Đăng Vũng Tàu : Trên Hải Đăng có người trông giữ xe, mở cửa tham quan thoải mái từ 7h sáng tới 10h đêm. Nhưng bạn cũng có thể ở chơi đến sáng, ngoài thời gian chính thì hải đăng có thể có người giữ xe hoặc không. Giữ xe bình thường 5k, giữ qua đêm thì 10k. Nếu không có người giữ xe, bạn nên chạy xe lên gần chỗ chơi để quan sát giữ xe cẩn thận.

Nhiều người chọn cách chạy bộ, vừa ngắm cảnh vừa tập thể dục để lên đến ngọn hải đăng (Ảnh sưu tầm)

Các hàng quán như Yaourt, trứng lòng đào cô Tiên đóng cửa khá sớm. Bạn có thể lên ăn uống chơi ở đây từ chiều.

Tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tương Phùng), thuộc thành phố Vũng Tàu, hải đăng Vũng Tàu được khởi công xây dựng năm 1862 bởi người Pháp với mục đích làm điểm chỉ đường dẫn lối cho tàu thuyền qua lại thời bấy giờ. Vốn nằm ở độ cao 149m so với mực nước biển nhưng đến năm 1913, ngọn hải đăng này đã  được xây dựng lại, dời độ cao lên 170m, là một trong những ngọn hải đăng có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam cũng như là Đông Nam Á.

Du khách được khuyên nên đến đây vào buổi tối để ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu lung linh ánh đèn đêm (Ảnh sưu tầm)

Ngọn hải đăng Vũng Tàu được xem là cổ nhất trong tổng số 79 ngọn hải đăng của Việt Nam và là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Pháp đã xây dựng địa điểm này vào năm 1862 để báo hiệu, chỉ dẫn cho tàu thuyền qua lại.

Ngày nay, hải đăng Vũng Tàu không chỉ là điểm chỉ lối cho tàu bè mà còn trở thành điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách gần xa đến để chiêm ngưỡng tòa kiến trúc cổ cũng như thu vào tầm mắt trọn vẹn nét đẹp của thành phố biển Vũng Tàu.

Hướng dẫn chỉ đường lên ngọn Hải Đăng Vũng Tàu - Thông tin về thời gian mở cửa.

Hình ảnh đẹp khi chụp cùng với ngọn hải đăng (Ảnh sưu tầm)

Ngọn hải đăng được thiết kế với kiến trúc hình trụ cao 18m, có đường kính 3m, sơn trắng toàn bộ, phía bên trong là cầu thang dẫn lên đỉnh hải đăng. Từ ban công ở phía trên đỉnh, du khách có thể tận hưởng từng làn gió mát thổi qua mang theo chút vị mặn mòi của biển cả, thư giãn, thả lỏng cơ thể để ngắm nhìn thành phố xinh đẹp bên dưới, hay chỉ đơn giản là lặng người trước rừng hoa sứ bạt ngàn.

Khi tới đây, bạn cũng có thể tìm thuê khách sạn tại ngọn Hải Đăng để tận hưởng không gian, thoải mái ngắm nhìn thành phố cả ngày lẫn đêm.